Ở tuổi 64, Sharon vẫn là biểu tượng thời trang và được mời chụp hình cho nhiều tạp chí quốc tế. Nữ diễn viên duy trì phong cách sexy và luôn gây ấn tượng cho báo giới mỗi khi xuất hiện tại thảm đỏ. Dù gương mặt đã điểm nhiều dấu hiệu thời gian, minh tinh người Mỹ vẫn giữ được vẻ tươi tắn, thần thái cùng vóc dáng gợi cảm đã thành thương hiệu. Bên cạnh yếu tố di truyền, tờ Vogue đã tổng hợp những thói quen thường ngày của Sharon góp phần giúp cô giữ gìn sắc vóc, thần thái ở độ tuổi lão niên.





Diễn viên Sharon Stone tại Cannes 2022.

Diễn viên Sharon Stone tại Cannes 2022.

Tiêu thụ thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp

Sharon Stone thích thực phẩm có chỉ số GI (Glycemic Index) thấp như quinoa, rau, đậu lăng, trứng, cá, ức gà và hạn chế thực phẩm chế biến sẵn. Chọn ăn các thực phẩm có chỉ số GI thấp giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa tích tụ chất béo, đồng thời giảm cảm giác đói. Ngoài ra, tiêu thụ thực phẩm có chỉ số GI thấp còn có thể làm giảm lượng chất béo trung tính, giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, nhờ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường…

Ngừng uống rượu

Dù không uống rượu thường xuyên, sau cơn đột quỵ vào năm 2001, Sharon Stone đã bỏ rượu hoàn toàn. “Sau khi cơ thể hồi phục, tôi bắt đầu tập luyện và tôi muốn đạt được kết quả tốt. Tôi đã thấy Madonna, cô ấy cùng tuổi với tôi và trông thật tuyệt vời. Tôi đã hỏi huấn luyện viên của mình: ‘Tôi có đang làm gì sai không?’. Anh ấy nói với tôi rằng Madonna đáng lẽ phải ngừng uống rượu. Vì vậy, tôi bắt đầu kiêng khem trong ba tháng và kết quả thật tuyệt vời”, cô nói.





Biểu tượng sex một thời khoe đôi chân thon dài thẳng tắp ở độ tuổi lão niên.

‘Biểu tượng sex’ một thời khoe đôi chân thon dài thẳng tắp ở độ tuổi lão niên.

Đa dạng bài tập

Lặp lại mãi một vài bài tập có thể khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt, thiếu hứng thú vận động. Đề xuất của Sharon Stone trong trường hợp này là hãy thử sức ở nhiều môn thể thao khác nhau, không chỉ thú vị hơn mà còn đảm bảo mỗi centimet trên cơ thể đều được rèn luyện. “Tôi tập thể dục mỗi tuần, 4 hoặc 5 bộ môn, từ pilates đến yoga, khiêu vũ, tôi cố gắng luân phiên chúng”.

Không viện cớ lười biếng

Khi bạn quyết định theo đuổi một lối sống lành mạnh, bạn không nhất thiết phải đến phòng gym. Khi bạn đã sẵn sàng cho việc tập luyện, bạn có thể tập ngay tại nhà. Với Sharon Stone, khi không thể đến phòng gym, cô tranh thủ thực hiện bài tập cho đùi bằng cách nâng chân lên xuống ngay trong lúc tắm. Lực cản từ nước sẽ tạo áp lực lên cơ bắp, nhờ đó thân dưới và vùng đùi thêm săn chắc, khỏe khoắn hơn.

Dành thời gian nghỉ ngơi

“Tôi thích ngồi trên ghế sofa và làm điều gì đó mình thích, chẳng hạn như uống trà xanh, đọc sách. Việc dành thời gian cho bản thân là hoàn toàn cần thiết”, Sharon Stone nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi, giữ đầu óc thanh thản sau những giờ làm việc, tập luyện hết mình.





Bên cạnh chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh, Sharon Stone cũng chú trọng ngủ nghỉ điều độ, chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Bên cạnh chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh, Sharon Stone cũng chú trọng ngủ nghỉ điều độ, chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Sharon Stone, sinh năm 1958, là diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất phim Mỹ. Cô được mệnh danh là một trong những biểu tượng nóng bỏng của Hollywood suốt hai thập niên qua nhờ vai diễn quyến rũ “chết người” trong phim Bản năng gốc. Với phim Casino, cô giành giải Quả Cầu Vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc. Sharon Stone hiện là mẹ đơn thân của ba con trai nuôi đã trưởng thành. Cô từng trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ và một lần hủy hôn.

Duk Sun (Theo Vogue)